Thứ Năm, 12 tháng 2, 2009

TLV : TẢ CÂY MAI NGÀY TẾT

Họ và tên:TRẦN NGỌC QUỲNH ANH

Lớp: 4A

Đề bài: Tả cây mai ngày Tết

Bài làm

Hôm nay là ngày ba mươi Tết, mẹ dẫn em đi chợ hoa chơi, trong chợ người ta bày bán rất nhiều hoa. Nào là : đào, cúc, huệ, mai, lan,…Cuối cùng em đã chọn cây hoa mai. Thấy em thích, mẹ liền mua nó về tặng cho em.

Không biết cây mai người ta trồng từ bao giờ mà thân cây đã bự bằng bắp tay của người lớn.Tán lá tròn tự nhiên xoè rộng ở phần gốc thu nhỏ dần ở phần ngọn. Để cho cây ra hoa vào đúng dịp Tết, người ta đã tuốt lá. Giờ cây chỉ toàn là búp, hoa và vài chồi lá non xanh mơn mởn. Những nụ hoa no tròn ẩn bên trong chiếc đài màu ngọc bích. Từng chùm, từng chùm với hàng loạt cánh hoa bung ra nở rộ toàn thân cây một màu vàng rực rỡ. Hoa mai xoè ra năm cánh mịn như lụa. Dưới nắng xuân ấm áp, cánh mai mỏng manh như bướm đang nghiêng mình khoe sắc. Thỉnh thoảng một vài làn gió nhẹ thổi qua, những cánh mai nhè nhẹ rơi phủ vàng một vùng quanh gốc.

Em rất thích cây hoa mai này, nó không toả hương thơm và lộng lẫy như hoa hồng nhưng nó mang đến cho mọi người sự ấm áp, dịu dàng và đằm thắm của mùa xuân. Mùa xuân đến là mùa mai nở hoa. Những bông hoa vàng xinh xắn giống như một bàn tay vẫy gọi mọi người đi xa hãy trở về sum họp gia đình.

17 nhận xét:

  1. duoc do! voi mot hoc sinh lop 4 thi em y viet nhu vay da la qua chuan ruj`.Ma cam giac em ta van con thieu thieu cai gi do!! Ko bik nua.

    Trả lờiXóa
  2. với 1 hs lớp 4 thì em làm cun~ dc.nhưng em chưa thể hiện rõ dc nét đặc sắc của cây mai,tình cảm tha thiết của em dành cho nó và em vẫn chưa nói dc j` nhiều về chi tiết : thân nó có j` làm em thix,...,canh` nó ra sao?,..,cảm nhận chân thành của em về từng cánh hoa,tràng hoa, mùi hương,... điều mà nó tượng trưng cho.vd:
    em sẽ bắt đầu từ quang cảnh ngày tết rồi từ từ dẫn vào ý chính.như là: mà tết thì đâu chỉ có thế.1 đặc trưng ko thể thiếu của tết nam bộ là cây mai vàng... vd thế.
    rồi em phải tả theo 1 thứ tự nhất định vd:
    em dẫn từ rễ,thân,cành,hoa,cánh,búp,lộc non,chồi non,lá,ngọn.....

    Mà nhận xét thẳng thừng là bài văn sơ xài, ý lủng củng, nghèo ý,diễn đạt ko thành ý, bài văn wa ngắn hơn mức tối thiểu.
    Nếu chị chấm bài này, em dc 6 điểm.Mà em dc nhiu điểm vậy?
    baizzzz

    Trả lờiXóa
  3. doi voi cau hoc dinh lop 4 thi anh thay thi qua hay.Neu anh la thay giao cua em thi anh cham.........10 diem luan.Ma em duoc ai chi dung ko?
    Baizzzzz!

    Trả lờiXóa
  4. Xứng đáng là một nhà văn giỏi

    Trả lờiXóa
  5. lovely _baby 2/17/2011 3:34:55 PM
    MÌNH TÊN NGUYỄN THỊ THỤC OANH, ĐANG LÀ SV NĂM 2 LỚP 1A, KHOA HÓA, TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM TPHCM . CÁC BẠN ƠI, HÃY GỬI TIN NHẮN NÀY ĐI GIÚP MÌNH. EM MÌNH TÊN NGỌC, HỌC LỚP 3 Ở NHƠN TRẠCH, ĐỒNG NAI HIỆN ĐANG RẤT CẦN MÁU ĐỂ THỰC HIỆN CA PHẪU THUẬT TIM THAY VAN HAI LÁ. EM MÌNH NHÓM MÁU B (RH+). MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN LẠC ĐẾN SỐ ĐIỆN THOẠI 0977 662 603 GẶP OANH HAY (0 22190913. CÁC BẠN HÃY LÀM MỘT VIỆC TỐT ĐỂ THẤY CUỘC ĐỜI NÀY ĐẸP LẮM, VÌ CÁC BẠN ĐÃ MANG LẠI NIỀM HẠNH PHÚC VÔ BỜ BẾN CHO MỘT NGƯỜI MẸ SĂP MẤT CON...! nick yahoo của mình là : lovely_baby613

    Trả lờiXóa
  6. bai van co y hay nhung em can phai them cho no mot it tinh cam nua cho cay mai nha

    Trả lờiXóa
  7. thanks em cam on da cho anh doan ket bai hay de nop cho co giao!!!!
    hehe!!

    Trả lờiXóa
  8. thanks vi cho chi bai van hay nay k0 cki thi bi co mang ruj hehe! hinh nhu may chep giai roi dang chu gj?

    Trả lờiXóa
  9. Đc đấy, mình cũg là lớp 4, học trường SIS và đã tham khảo bài văn của bạn cho BTQT. Thanx nhìu vì đã làm bài văn hay thế này, mình có sửa 1 ít nhưng đã tham khảo bài văn bạn rất nhìu

    Trả lờiXóa
  10. bai van lam cho toi ko the thot nen loi

    Trả lờiXóa
  11. bài này hay lắm bài này mà thi thì thắng giải nhất rùi

    Trả lờiXóa